Lợi ích của các loại vitamin tốt cho mắt

Phần giải thích của các chuyên gia dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn công dụng của từng loại vitamin đối với sức khỏe của mắt như thế nào: 1....

Phần giải thích của các chuyên gia dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn công dụng của từng loại vitamin đối với sức khỏe của mắt như thế nào:

mat Lợi ích của các loại vitamin tốt cho mắt

1. Vitamin A và beta carotene:

Nghiên cứu cho thấy, vitamin A là một tập hợp các chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ mắt và duy trì thị lực. Nó giúp tăng cường sức khỏe của niêm mạc và giác mạc chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus gây nên. Vitamin A có nhiều trong các loại rau và trái cây nhiều màu sắc khác nhau, được gọi là tiền vitamin A và carotene. Khi những chất này được cung cấp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành retinols mang lại nhiều lợi ích cho mắt.

Tương tự như vitamin A, beta carotene cũng một chất carotene được tìm thấy nhiều trong cà rốt, rau chân vịt, cải xoăn, đậu Hà Lan, cà chua, ớt, khoai lang, dưa đỏ.

2. Vitamin C và Bioflavonoids:

Các chuyên gia cho biết, vitamin C hay axít ascorbic đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ phát triển các bệnh về mắt, như đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc do tiểu đường và bệnh tăng nhãn áp. Loại vitamin tan trong nước này là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp hình thành và tăng cường các mô liên kết như lớp collagen, có tác dụng bảo vệ bề mặt của mắt và giác mạc.

Bên cạnh đó, vitamin C còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tới các mao mạch li ti trên võng mạc, giúp ngăn ngừa tiến trình thoái hóa hoàng điểm do tuổi tác. Vitamin C và bioflavonoid chứa nhiều trong các loại thực phẩm, như cam quýt, các loại trái cây và rau xanh nhiệt đới.

3. Vitamin E:

Theo giới chuyên môn, vitamin E cùng với vitamin C và A có tác dụng giúp bảo vệ sức khỏe của đôi mắt khỏi bị tổn hại, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về thoái hóa và đục thủy tinh thể. Vitamin E được tìm thấy nhiều ở quả hạnh nhân, hạt hướng dương và các loại hạt khác.

4. Lutein và Zeaxanthin:

Các nhà nghiên cứu cho biết, lutein và zeaxanthin là hai chất xanthofine, còn được gọi là carotenoid, được tìm thấy nhiều trong các loại rau lá xanh, bông cải xanh, rau cải rổ (collard), trái cây nhiều màu sắc. Hai loại vitamin này được chứng minh giúp ngăn chặn tác hại của ánh sáng màu xanh, bảo vệ võng mạc khỏi bị tổn trước quá trình oxy hóa và do đó, giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hóa hoàng điểm mắt.

5. Vitamin D:

Bạn có biết vì sao các bác sĩ nhãn khoa thường khuyên bạn nên tắm nắng để tăng cường sức khỏe của mắt?. Vì khi tắm nắng sẽ giúp cơ thể tổng hợp nên vitamin D, có tác dụng giúp kiểm soát và ngăn ngừa tình trạng thoái hóa hoàng điểm, giúp gia tăng thị lực. Ngoài việc tắm nắng, bạn cũng có thể cung cấp vitamin D cho cơ thể bằng cách tiêu thụ cá hồi, cá thu, cá mòi, sữa và các loại trái cây khác.

6. Axít béo omega-3:

Nghiên cứu cho thấy, axít béo omega-3 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mắt, như tăng cường sức khỏe võng mạc, tạo nước mắt, giúp điều chỉnh nhãn áp và ngừa nguy cơ thoái hóa hoàng điểm mắt. Các loại axít béo omega-3 có nhiều trong quả óc chó, hạt hướng dương, cá dầu và dầu ôliu.

Lưu ý: Việc bổ sung các loại vitamin trên vào cơ thể thông qua các nguồn tự nhiên luôn được khuyến khích. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nguồn bổ sung trong trường hợp không cung cấp đủ chúng vào cơ thể trong chế độ ăn hàng ngày, nhằm mang lại lợi ích tối ưu trong việc giúp duy trì tình trạng khỏe mạnh cho đôi mắt.

Theo Phụ Nữ TP.HCM

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp360.vn,50,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp360.vn: Lợi ích của các loại vitamin tốt cho mắt
Lợi ích của các loại vitamin tốt cho mắt
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/6264d98a0ae44d29aa939a2d_mat.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp360.vn
https://www.xn--movtlmp360-l4a30dj791azai.vn/2022/04/loi-ich-cua-cac-loai-vitamin-tot-cho-mat.html
https://www.xn--movtlmp360-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp360-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp360-l4a30dj791azai.vn/2022/04/loi-ich-cua-cac-loai-vitamin-tot-cho-mat.html
true
2272243958943269758
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy